Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Việc có vi phạm trong thủ tục tố tụng mà các luật sư đưa ra nhưng đại diện VKS cho rằng không vi phạm

Sau gần 1 tháng xét xử, tối 28/5, phiên tòa xét xử vụ án Hứa Thị Phấn (nguyên cố vấn cao cấp HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Tín - viết tắt Trustbank, nguyên Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần đầu tư phát triển Phú Mỹ) cùng 27 đồng phạm bắt đầu bước vào phần nghị án.
>>>>>Nguồn: https://vietnammoi.vn/tags/hua-thi-phan-37200.tag
Trình bày phần bào chữa bổ sung, luật sư Trương Thị Minh Thơ (bào chữa cho Hứa Thị Phấn) cho rằng, về việc có vi phạm trong thủ tục tố tụng mà các luật sư đưa ra nhưng đại diện VKS cho rằng không vi phạm, luật sư Thơ không đồng tình với quan điểm này.
Luật sư Thơ - người bào chữa cho Hứa Thị Phấn (Ảnh: Ngọc Hoa)
Luật sư Thơ đưa ra ví dụ về trường hợp của bị cáo Nguyễn Kim Thanh, CQĐT lấy lời khai của bị cáo Thanh trong khi bị cáo Thanh đã được xác định là có dấu hiệu tâm thần.

Phía trên biên bản ghi tên bị cáo Thanh nhưng phía dưới lại ghi tên 1 người khác, nếu như bị cáo Thanh trong trạng thái bình thường thì đã đề nghị ghi lại tên mình.

VKS nêu, nhiều biên bản hỏi cung lấy lời khai có việc sai lệch về ngày giờ nhưng chưa có 1 bị cáo nào nói là lấy lời khai cùng 1 lúc.

Luật sư Thơ khẳng định, toàn bộ lời trình bày trước tòa hoàn toàn là sự thât. Nếu muốn sự việc rõ ràng, luật sư mong muốn được mở băng ghi âm tại tòa công khai để xem có phải chiếc băng ghi âm do luật sư cắt ghép, ngụy tạo hay không.

Luật sư khẳng định, nhóm Phương Trang đã nhận đủ số tiền trên 9.000 tỷ đồng, nhưng phía VKS lại không chấp nhận số liệu này. Luật sư đưa ra dẫn chứng rằng, ông Quan, ông Luận đã từng thừa nhận sẽ chịu trách nhiệm trong sổ quỹ của công ty Phương Trang. Nếu không nhận tiền thì tại sao phải chịu trách nhiệm.

Luật sư cho rằng, CQĐT và VKS chưa xem xét đầy đủ các vấn đề liên quan đến 82 khoản vay vì vậy các luật sư đã đề nghị hoãn phiên tòa để điều tra làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét