Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Giá xăng dầu hôm nay 15/5: Tăng ổn định, xăng dầu thách thức bất ổn

Giá xăng dầu hôm nay 15/5 vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng ổn định và thách thức những sự bất ổn đến từ chính trường thế giới.
Giá xăng dầu hôm nay 15/5/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:
Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 71,05 USD/thùng - tăng 35 cent
Giá dầu Brent (giao tháng 6): 77,91 USD/thùng - tăng 79 cent
Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 49.400 JPY/thùng - tăng 490 JPY
Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 219,71 USD/gallon - tăng 83 cent.
Giá xăng dầu vẫn giữ đà tăng trưởng dù chưa thể mạnh mẽ như dự đoán trước đó nhưng trong những ngày tới, nhiên liệu được cho là sẽ đi lên không ngừng.
gia xang dau hom nay 155 tang on dinh xang dau thach thuc bat on
Giá xăng dầu ổn định.
Greg McKenna, nhà chiến lược thị trường tại công ty môi giới AxiTrader cho biết "khoảng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày có thể biến mất khỏi thị trường dầu mỏ toàn cầu nếu các lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran diễn ra".
"Nhưng vẫn còn xa để chắc chắn rằng chúng sẽ diễn ra như dự định ... Đức đã cho biết họ sẽ bảo vệ các công ty của mình khỏi các lệnh trừng phạt của Mỹ, Iran đã cho biết công ty dầu Total của Pháp vẫn chưa rút khỏi các mỏ của họ và dường như Trung Quốc sẵn sàng lấp đầy khoảng trống do Mỹ tạo ra".
Theo Business Insider, giá dầu thô từ đầu năm đến nay liên tục tăng mạnh do được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố cộng hưởng như OPEC và một số nước ngoài tổ chức cắt giảm sản lượng, kinh tế toàn cầu tăng trưởng vững, bất ổn địa chính trị khu vực Trung Đông.
Thông tin hiếm hoi gây tác động tiêu cực đến giá dầu thô là việc công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes thông báo các công ty năng lượng Mỹ đã tăng thêm 10 giàn khoan mới tính đến ngày 11/5, nâng tổng số giàn khoan hoạt động ở Mỹ lên 844 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 3/2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét