Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Cập nhật thông tin thị trư��ng giá gas, giá dầu hôm nay 29/5/2018

kết thúc phiên giao dịch sáng hôm nay ngày 29/5/2018. Theo dự báo của các chuyên gia trong thời gian sắp tới giá dầu, gas hôm nay đang chịu áp lực vì khả năng sẽ cung cấp dư thừa nguồn cung. Theo cuộc họp mới nhất từ Saudi Arabia và Nga thì đã đi đén thống nhất sẽ cung cấp thêm dầu trong thời gian sắp tới qua đó sẽ có những tác động trực tiếp làm cho giảm khả năng thiếu hụt nguồn cung cho nhu cầu thị trường trong thời gian tới.
>>> đọc thêm thông tin thị trường giá gas thế giới

giá gas, dầu diễn biến trái chiều nhưng vẫn bị áp lực giảm

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 57 US cent hay 0,76% lên 75,87 USD/thùng, sau khi chốt phiên tại 75,30 USD/thùng, thấp nhất kể từ ngày 8/5. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 80 US cent hay 1,18% xuống 67,09 USD/thùng. Đóng cửa phiên trước dầu WTI ở mức thấp nhất kể từ ngày 17/4.

TT dầu TG ngày 29/5: Dầu diễn biến trái chiều nhưng vẫn bị áp lực giảm
Ngân hàng ANZ cho biết "các nhà đầu tư bắt đầu định giá với khả năng Saudi Arabai và Nga tăng sản lượng dầu thô". "Tuy nhiên, nghi ngờ vẫn còn, với thỏa thuận nào đó được hoàn thành tại cuộc họp của OPEC trong tháng 6".
Những lo ngại rằng Saudi Arabia và Nga có thể tăng sản lượng đã tạo ra áp lực giảm giá dầu, cùng với sản lượng dầu của Mỹ ngày càng tăng. Saudi Arabia và Nga đã thảo tuận nâng sản lượng dầu của khu vực trong và ngoài OPEC thêm 1 triệu thùng/ngày để bù cho khả năng thiếu hụt nguồn cung từ Venezuela và Iran. Tổ chức OPEC sẽ nhóm họp tại Vienna vào ngày 22/6.
Trong khi đó, xuất khẩu dầu thô từ Mỹ sang châu Á trong những tháng tới sẽ đạt kỷ lục, lấy đi thị phần của OPEC và Nga.
Sản lượng dầu của Mỹ tăng hơn 27% trong hai năm qua lên 10,73 triệu thùng/ngày, vượt nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia và gần tới sản lượng của Nga, nước sản xuất nhiều nhất thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét