Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Cập nhật nhanh thông tin giá gas mới nhất

Chỉ còn cách đỉnh lịch sử chưa đến 1 điểm, VN-Index đóng cửa ở mức 1.169,36 dù trong phiên giao dịch đã có lúc vượt ngưỡng 1.172 điểm, cao nhất trong lịch sử giao dịch chứng khoán.

đọc thêm thông tin giá gas: https://vietnambiz.vn/tags/gia-gas-2512.tag


"Chỉ một năm về trước, rất nhiều người trong chúng ta khi nghĩ về con số này cho rằng là không tưởng, nhưng hôm nay đã là sự thật. Nền kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng đã được cải thiện đáng kể trong 2 năm qua", ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Sài Gòn - SSI, chia sẻ trên trang cá nhân khi chỉ số VN-Index vượt qua mốc 1.170 điểm trưa hôm nay (21/3).
Mất đỉnh lịch sử phút cuối

Ngày 21/3, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt tiếp tục có thêm một phiên giao dịch tích cực khi hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm, kéo chỉ số VN-Index tăng vượt đỉnh của 11 năm về trước.

Cụ thể, trong phiên giao dịch, có thời điểm hàng loạt cổ phiếu lớn như CTCP FPT (FPT), Tổng công ty Khí Việt Nam (GAS), Tập đoàn Vingroup (VIC), Tập đoàn Hòa Phát (HPG)… tăng mạnh đã kéo VN-Index vượt qua mốc 1.172 điểm, mốc cao nhất trong lịch sử hàng chục năm hoạt động của TTCK Việt.

Chỉ số Vn-Index đánh mất mốc 1.170 điểm vào những phút cuối cùng do áp lực chốt lời các cổ phiếu lớn. Nguồn: VNdirect.


Tuy nhiên, trong những phút giao dịch cuối phiên chiều, nhiều cổ phiếu đã bị chốt lời mạnh khiến VN-Index tụt xuống chỉ còn 1.169,36 điểm, tăng 9,97 điểm so với phiên hôm qua, tương đương mức tăng 0,86%. Trong khi đó, HNX-Index lại tụt 0,32 điểm xuống còn 134,96 điểm; UPCoM-Index cũng mất 0,44 điểm giảm còn 60,64.

Trên HOSE, các mã cổ phiếu VIC, ROS (FLC Faros) và BID (Ngân hàng BIDV) là 3 đầu kéo "hạng nặng" tác động tới 0,6% trên tổng số 0,86% sức tăng của VN-Index, trong khi VRE (Vincom Retail); VCB (Ngân hàng Vietcombank) và NVL (Novaland) là bộ ba kéo chỉ số đi xuống.

Trong phiên hôm nay, ngành dầu khí trở thành trụ cốt của thị trường khi hàng loạt cổ phiếu "ông lớn" tăng giá GAS (tăng 1%), PVD (tăng 5,2%), PVT (tăng 2%) hay PVS (tăng 2,8%)... Bên cạnh đó, GAS liên tục phá đỉnh và đang hình thành đỉnh cao nhất kể từ khi niêm yết.

Đáng chú ý, trong phiên hôm nay chứng kiến sự đảo chiều của FLC Faros (ROS) khi cổ phiếu này luôn giao dịch dưới giá tham chiếu gần như cả phiên nhưng chỉ 30 phút cuối đã đảo chiều tăng trần, đánh dấu phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp sau chuỗi dài trượt giá.

Tổng cộng trong phiên hôm nay có 231 mã tăng giá với 26 mã tăng trần và 228 mã giảm giá.

Tính trên 2 sàn HOSE và HNX, vốn hóa TTCK Việt đã lên tới 3,4 triệu tỷ đồng, tương đương hơn 150 tỷ USD.
Cần chiến lược rõ ràng để quản lý rủi ro

Trước ngưỡng đỉnh lịch sử của TTCK, ông Nguyễn Duy Hưng, người được mệnh danh là "ông trùm" chứng khoán Việt cho rằng đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp có nền tảng bền vững, hoạt động minh bạch để huy động vốn mở rộng quy mô phát triển. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Nhà nước bán bớt tỷ lệ sở hữu nhằm tái cơ cấu hệ thống quản trị đưa doanh nghiệp lên tầng cao mới giống như Vinamilk (VNM), Cơ điện REE (REE), Công ty Gemadept (GMD)...

"Nhưng đây cũng là bài học cho các doanh nghiệp cần lưu ý tránh đi vào vết xe đổ của một số doanh nghiệp đình đám một thời huy động vốn dễ dàng trong khi đội ngũ cũng như hệ thống quản lý không đáp ứng được sẽ dẫn tới rủi ro sụp đổ", ông Hưng chia sẻ.

Ông trùm chứng khoán cũng không quên nhắc nhở nhà đầu tư cần kiềm chế lòng tham vì đây là giai đoạn mà lòng tham sẽ dễ dàng được đẩy lên cao với nhiều cơ hội đầu tư kiếm lời trên TTCK.

Ông Hưng cho rằng cần lưu ý TTCK vốn rất khắc nghiệt, mỗi người phải tự lựa chọn một nguyên lý quản lý rủi ro riêng cho mình. Kinh nghiệm của những năm qua trên TTCK Việt Nam đã chỉ ra "Người thành công là người kiểm soát rủi ro tốt nhất chứ không phải là người kiếm được nhiều nhất khi thị trường tăng".

"Năm này là một năm có nhiều cơ hội cho tất cả các thành viên tham gia TTCK, nhưng cần có chiến lược rõ ràng để quản lý rủi ro, điều quan trọng nhất là biết hạn chế lòng tham", ông chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét