Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Phiên tòa tranh luận dành cho các luật sư bào chữa cho thân chủ

Tiếp tục phiên tòa vụ án ngân hàng Đại Tín, với các thông tin, chứng cứ được luật sư các bên cũng như làm rõ về các mối quan hệ và khoản vay. Theo luật sư Thủy, nếu công ty Phương Trang không nợ Đại Tín và có tranh chấp nợ thì tại sao thanh tra NHNN mời làm việc lại né tránh, không hợp tác.

Ngày 23/5, TAND TP HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Ngân hàng Đại Tín (TrustBank). Sáng nay phiên tòa bước vào phần tranh luận của các luật sư.

Luật sư Trương Vĩnh Thủy tham gia bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn.
Các bị cáo tại tòa
Theo luật sư Thủy, "việc quan hệ làm ăn giữa bà Phấn với trong nhóm Phương Trang chỉ có họ nắm rõ nhất. Về tình trạng sức khỏe của bà Phấn như chúng tôi đã trình bày, chắc chắn sẽ không có cơ hội đứng trước tòa để trình bày trước HĐXX".
>>>>>Nguồn: https://vietnammoi.vn/tags/hua-thi-phan-37200.tag
Trong phần xét hỏi của các luật sư về các khoản vay, việc sử dụng các khoản vay, xác định nợ, những người đại diện công ty Phương Trang đã không trả lời chính vào các nội dung hỏi của các luật sư hoặc không trả lời, mang đến việc xét hỏi tại phiên tòa không có hiêu quả.

Nội dung xác nhận của Phương Trang dường như được VKS ghi nhận toàn bộ trong cáo trạng và phần kết luận của VKS ngày hôm nay.

"Chúng tôi cho rằng, nội dung kết luận của bản cáo trạng và phần luận tội của VKS tại tòa là không đánh giá chứng cứ khách quan, toàn diện không thể hiện rõ tính chất của vụ án gây bất lợi cho các bị cáo", luật sư Thủy nói.

Những người đứng đầu trong nhóm Phương Trang đã xác nhận tổng dư nợ tại Đại Tín ngày 2/3/2013 là 4.523 tỷ đồng và lãi 1.059 tỷ đồng, trái phiếu Trường Vỹ là 132,8 tỷ đồng và 38,2 tỷ đồng.

Hồ sơ 82 khoản vay, 1 khoản phát sinh trái phiếu 2.000 tỷ đồng đến nay về mặt thủ tục giải ngân, chứng cứ, chưa có 1 tài liệu nào được coi là giả mạo hoặc về phía Phương Trang không thừa nhận.

Theo xác nhận của CB, trên hồ sơ thể hiện 16.486 tỷ đồng đã được Đại Tín giải ngân cho bên vay đúng theo quy định và chứng từ phải trả nợ gốc còn lại là 9.437 tỷ đồng cùng với các khoản lãi phát sinh thuộc về các cá nhân công ty đã vay tiền của Đại Tín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét