Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

Giá xăng dầu bữa nay 14/5: Chuẩn bị nâng cao mạnh?

Giá xăng dầu bữa nay 14/5 vẫn duy trì ngưỡng giá cao và đang mang tín hiệu sẽ nâng cao mạnh trong tuần này lên những mức chất ngất.
Giá xăng dầu hôm nay 14/5/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:
Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 70,70 USD/thùng - giảm 10 cent
Giá dầu Brent (giao tháng 6): 77,12 USD/thùng - giảm 11 cent
Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 48.830 JPY/thùng - tăng 130 JPY
Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 218,88 USD/gallon - tăng 12 cent.
Giá xăng dầu tiến đến những ngưỡng giá cao ngất ngưởng và vẫn đang giữ mức cao nhất trong khoảng 3 năm trở lại đây.
Việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đã giúp thị trường dầu mỏ hưởng lợi, khi tâm lý lo ngại nguồn cung dầu toàn cầu bị thu hẹp đã đẩy giá dầu đi lên. Ngoài ra, thị trường cũng lo ngại về sản lượng khai thác dầu thô của Venezuela tiếp tục giảm, do khủng hoảng kinh tế kéo dài tại quốc gia Nam Mỹ này.
gia xang dau hom nay 145 chuan bi tang manh
Dầu thô đang có dấu hiệu tăng mạnh.
Trong tuần này, thị trường tiếp tục theo dõi dữ liệu dầu thô và các sản phẩm lọc hóa dầu của Mỹ được công bố vào thứ ba và thứ tư nhằm đánh giá nhu cầu của thị trường tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư sẽ chú ý tới báo cáo tháng của OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) công bố vào Thứ Hai và Thứ Tư nhằm đánh giá cung - cầu dầu toàn cầu.
Westbeck Capital - công ty năng lượng hàng đầu thế giới dự báo giá dầu thô có thể chạm mức 100 USD/thùng và ký ức hồi tháng 7/2008 gợi lại khả năng "vàng đen" có thể chinh phục ngưỡng 150 USD/thùng, một mức giá được dự báo có nguy cơ châm ngòi cho một cuộc suy thoái toàn cầu.
Báo cáo của công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho hay, số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ trong tuần này đã tăng thêm 10 giàn, lên 844 chiếc, đánh dấu tuần tăng thứ sáu liên tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét