Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Phần lớn khoản nợ của CTCP Thuận Thảo Nam Sài Gòn

phần lớn khoản nợ của CTCP Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 quý khách cá nhân tại BIDV Giá sẽ được đưa ra bán đấu giá có mức khởi điểm là một.208 tỷ đồng, xấp xỉ mức dư nợ gốc tại ngân hàng.

>>> đọc thêm https://vietnambiz.vn/tai-chinh

Theo thông báo vừa mới đây trong khoảng doanh nghiệp điều hành tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), tài sản bảo đảm của phần nhiều khoản nợ của CTCP Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 người mua cá nhân tại BIDV - Chi nhánh Phú Tài sẽ được đưa ra đấu giá để xử lý khoản nợ.


giá trị khởi điểm của khoản nợ này là 1.208 tỷ đồng. Đấu giá sẽ được thực hiện bằng phương pháp bỏ phiếu gián tiếp


Tại thời điểm 30/6/2018 tổng dư nợ của CTCP Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 3 người dùng tư nhân là 437 tỷ đồng trong chậm tiến độ với 269 tỷ đồng dư nợ gốc. Tổng dư nợ của 92 người mua khác là 1.905 tỷ đồng có hơn 939 tỷ đồng nợ gốc.


Tài sản đảm bảo được đưa ra đấu giá lần này là quyền tiêu dùng đất và tài sản gắn liên mang hội sở công ty tại liên hệ 100B, Bùi Thị Xuân, Bến Thành, Q.1, TP HCM sở hữu diện tích 275m2 và có nhà trên đất. Cùng với Đó còn với hai mảnh đất tại huyện Bình Chánh, TP HCM. Không những thế còn có 5,2 triệu cổ phiếu của CTCP Thuận Thảo thuộc mang của bà Võ Thị Thanh.


Đây là lần đấu giá thứ hai trong năm 2015, trước Đó khoản nợ này đã được rao bán vào tháng 5/2018 với giá khởi điểm khi chậm tiến độ là 845 tỷ đồng. Bên cạnh đó, do đến hạn 18/5 sở hữu ít tổ chức đăng ký đấu giá, bên cạnh đó trong thời kỳ xử lý nợ, nhà băng đã xác định lại giá của tài sản, cho nên nhà băng đã đổi thay về ngày nhận giấy tờ là hết ngày 29/5 và giá khởi điểm mong muốn là 1.208 tỷ đồng - bằng giá trị khoản nợ gốc của những khoản nợ trên.



bà Võ Thị Thanh – chủ toạ HĐQT Thuận Thảo

Thuận Thảo Nam Sài Gòn là doanh nghiệp do bà Võ Thị Thanh – chủ tịch HĐQT Thuận Thảo, ra đời từ năm 2004 sở hữu mục tiêu lấn sân bất động sản sau thành công vang lừng trong lĩnh vực chuyên chở hành khách.


Từng sở hữu vốn chủ nhân đạt 450 tỷ đồng, nhưng đến cuối 2016, CTCP Thuận Thảo âm hơn 420 tỷ đồng, ko còn vốn lưu động để hoạt động, trong khi mức giá lãi vay và giá tiền phạt chậm nộp thuế phát sinh ko ngừng.


Cuối tháng 2/2017, Cục thuế thức giấc Phú yên ổn đã hủy bỏ giá trị dùng tất cả hóa đơn, bao gồm cả tem, vé và thẻ, do tổ chức nợ thuế hàng trăm tỷ đồng mà ko trả tiền được. Trước chậm triển khai, giữa 2016, doanh nghiệp đã bị hủy niêm yết đông đảo 43,5 triệu cổ phiếu trên Sở thương lượng Chứng khoán TP HCM, do âm vốn chủ nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét