Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Mazda 3 sở hữu gầm xe cao 160mm

kế bên những yếu tố như trục cơ sở hay công suất tối đa, khoảng sáng gầm xe cũng là 1 nhân tố mà người dùng xe SUV và Sedan cần quan tâm, đặc biệt mang điều kiện thời tiết và đường xá của Việt Nam.

Khoảng sáng gầm xe là gì?

goc ky thuat khoang sang gam xe nhu the nao la phu hop voi sedan va suv

Khoảng sáng gầm xe (ground clearance) là khoảng phương pháp được đo từ điểm thấp nhất của gầm xe (thường là mép dưới của bộ vi sai) cho đến mặt đất. Khoảng sáng gầm xe càng to thì khả năng vượt qua trở lực vật của xe càng cao.

các xe với bộ treo độc lập, cầu và vi sai không được gắn liền một khối, khoảng cách này sẽ giảm khi vượt qua trở lực vật. Những xe mang bộ treo phụ thuộc thì yếu tồ này coi như được giữ nguyên lúc bánh xe leo qua chướng ngại vật vì bộ vi sai cũng sẽ được nâng lên theo.

Khoảng sáng gầm xe như thế nào được coi là phù hợp?

Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như mục đích dùng, các bạn sẽ cân kể xem chọn lọc loại xe nào để tối đa hóa sự hiệu quả của mẫu xe. Ở 1 đất nước thường xuyên đối mặt sở hữu lũ lụt, triều cường như Việt Nam, việc gầm xe tốt là cội nguồn làm cho một số dòng xe dễ bị nước tràn vào khiến cho hư hỏng động cơ. Cho nên đây cũng là điểm được mọi người rất để ý lúc chọn lọc xe.

sở hữu SUV:

SUV là dòng xe thể thao đa dụng, sở hữu lượng ghế ngồi lớn, phù hợp sở hữu các gia đình có phổ quát thành viên, mang điểm đặc trưng là khoảng sáng gầm xe cao, giúp xe mang khả năng lúc vận động trong thành phố và vượt địa hình khó, đồi dốc hay vượt suối.

Fortuner - cái SUV của Toyota với khoảng sáng gầm xe là 220 mm. (Ảnh: Internet)

những xe SUV thường có khoảng sáng gầm xe dao động trong khoảng từ đến 200 mm đến 250 mm.

ngoài ra giả dụ chọn lọc một loại SUV sở hữu gầm quá cao sẽ gặp nhiều bất lợi vì khi Đó trọng tâm xe cao khiến cho xe sẽ dễ bị nghiêng khi đi vào các khúc cua gấp.

Đối sở hữu các người say mê kiểu xe này, có nhu cầu di chuyển trong xã và thỉnh thoảng đi xa thì những mẫu xe mang khoảng sáng gầm xe vừa phải trong khoảng trong khoảng 210 mm tới 220 mm là hợp lý, mang thể cơ động đi trong phường xá, nhưng cũng đảm bảo độ sự cứng cáp lúc đi xa hoặc vượt qua các nơi mấp mô.

mang sedan:

Trong các mẫu xe ở Việt Nam, sedan có nhẽ là dòng thông dụng và được ưa chuộng nhất vì ngoài mặt nhiều, giá cả cũng phù hợp có nhiều người.

một dòng sedan sẽ không với 1 khung gầm quá cao như ở SUV nên dễ gặp trắc trở lúc đi vào các vũng nước sâu hay địa hình phức tạp nhưng đủ linh động để đi trong xã xá hay trục đường đông.

cái xe này thường mang khoảng sáng gầm xe nằm trong khoảng trong khoảng 155mm đến 175mm.

goc ky thuat khoang sang gam xe nhu the nao la phu hop voi sedan va suv
Mazda 3 sở hữu gầm xe cao 160mm (Ảnh: Internet)

mang thời tiết mưa lũ và tuyến đường xá phức tạp như ở Việt Nam, người mua quan tâm tới sedan nên sắm cho mình và gia đình một cái xe đủ mạnh, khoảng sáng gầm xe đủ cao trong khoảng từ 160mm tới 165mm để đảm bảo an toàn cho gầm xe và thích hợp sở hữu khả năng tài chính để im tâm hơn mỗi lần phải ra ngoài giữa thời tiết bất lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét