Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Nga mở cơ sở sản xuất than sang Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết những tổ chức năng lượng Nga nên mở mang cơ sở vật chất hạ tầng xuất khẩu của họ và kiếm tìm các thị phần mới cho các sản phẩm gồm than, Trung Quốc được coi là đặc trưng quan trọng. Tổng thống Putin kêu gọi Nga tăng cường xuất khẩu than, năng lượng
Tổng thống Putin kêu gọi Nga tăng cường xuất khẩu than, năng lượng
Phát biểu tại cuộc họp mặt có các quan chức chính phủ và các nhà quản lý hàng đầu của tổ chức năng lượng, Putin cũng cho biết sự cạnh tranh trên những thị trường năng lượng thế giới đã nóng lên.
Putin cho biết tại cuộc họp ở thị thành Kemerobo, Siberia, 1 trong các trọng điểm khai thác than của Nga "môi trường buôn bán hiện nay cho phép Nga mở rộng xúc tiếp với thị trường than toàn cầu để nâng cao cường vị thế của mình và nâng thị phần".
Nga là nước xuất khẩu than lớn nhất thế giới và đang mua cách thức tăng gấp đôi xuất khẩu than sang châu Á vào năm 2025. Cũng trong cuộc họp này, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết Nga có kế hoạch cung cấp khoảng 420 triệu tấn than trong năm nay, vượt mức cao kỷ lục thời Liên Xô. Xuất khẩu than khoảng 200 triệu tấn - chia đều cho cả Đông và Tây.
Nga sở hữu khả năng tăng thị phần của mình trong thị phần than toàn cầu, dù rằng ngành nghề than của Nga cần cẩn trọng để không khiến cho thiệt hại môi trường lúc mở rộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét