Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Nghị định 116 về ô tô gây tranh cãi: Bộ trưởng đề nghị lùi thời gian áp dụng

Trước phản ánh từ các doanh nghiệp về Nghị định 116, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định các cơ quan của Việt Nam ghi nhận ý kiến và sẽ rà soát lại nội dung này. Bộ trưởng cũng đề nghị nên lùi thời hạn áp dụng Nghị định để các doanh nghiệp có thêm thời gian chuẩn bị.
Nghị định 116 về ô tô gây tranh cãi: Bộ trưởng đề nghị lùi thời gian áp dụng - Ảnh 1

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ: Phải có quy định về mức lương tối thiểu

Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công vừa phối hợp với Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo "Cải cách chính sách tiền lương, kinh nghiệm quốc tế và Việt Nam".

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo cùng Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung chủ trì hội thảo. (Xem thêm)

Tranh cãi quanh Nghị định 116 về ô tô: Bộ trưởng đề nghị lùi thời gian áp dụng

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Mai Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính đã có buổi đối thoại giữa Hội đồng và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản về các khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách và thủ tục hành chính chiều 13/12.

Tại buổi làm việc, một trong những nội dung được doanh nghiệp phản ánh về Nghị định 116 đó là quy định nhập khẩu ô tô phải cung cấp bản sao giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét