Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Dàn lãnh đạo PVN dưới thời Đinh La Thăng “phá” hàng nghìn tỷ đồng của Nhà nước

Sau "bộ sậu" Trịnh Xuân Thanh – Vũ Đức Thuận, loạt cựu lãnh đạo PVN bị xác định có trách nhiệm trong việc PVC mất nghìn tỷ đồng.

Vụ án Trịnh Xuân Thanh ở Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) chưa khép lại vì nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị PVC Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa bị bắt. Trong khi đó, ông Vũ Đức Thuận, nguyên Tổng giám đốc PVC vẫn chờ ngày xét xử.

Cùng với ông Vũ Đức Thuận, 3 thuộc cấp của ông Thuận trong dàn cựu lãnh đạo PVC cũng bị bắt. Điều này khiến nhiều người cho rằng, danh sách những người phải chịu trách nhiệm về sự xuống dốc của PVC đã "đầy đủ". Thế nhưng, mới đây, danh sách này lại kéo dài thêm.

Thêm người liên quan tới PVC

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa ra Thông cáo báo chí kết quả Kỳ họp thứ 14 từ ngày 24 đến 26/4/2017, tại Hà Nội. Tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận những nội dung liên quan đến sai phạm của nhiều lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) giai đoạn 2009 – 2015.

sau-trinh-xuan-thanh-loat-cuu-lanh-dao-pvn-dinh-tram-voi-pvc-0005376

Cùng với ông Trinh Xuân  Thanh, thêm dàn lãnh đạo của của PVN được xác định có trách nhiệm trong việc PVC thua lỗ nghiêm trọng.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận PVN chấp hành không nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc kiểm điểm trách nhiệm để PVC thua lỗ nghiêm trọng.

Cựu Chủ tịch PVN Đinh La Thăng phải chịu trách nhiệm trong việc HĐTV ban hành một số nghị quyết, quyết định chỉ định nhiều gói thầu với tổng giá trị lớn, vi phạm các nghị định của Chính phủ; tham mưu, đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho chỉ định nhiều gói thầu không bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Ông Thăng chấp thuận cho PVC được miễn bảo lãnh thực hiện hợp đồng đối với công trình, dự án do Tập đoàn chỉ định cho PVC thực hiện.

Theo kết luận của UBKT Trung ương, nguyên Tổng giám đốc PVN Phùng Đình Thực vi phạm công tác tổ chức, cán bộ, thiếu trách nhiệm trong việc nhận xét không đúng đối với Trịnh Xuân Thanh khi chuyển công tác về Bộ Công thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét