Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Hội chợ Giáng sinh Đức 2017 mở màn tại Hà Nội

Với mong muốn mang đến một không khí giáng sinh truyền thống của Đức giữa lòng Hà Nội, từ ngày 14 đến ngày 16-12 tại nhà thờ Cửa Bắc, Viện Goethe sẽ tổ chức hội chợ Giáng sinh Đức 2017.

Xem thêm: Sự kiện giáng sinh 2017

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một phiên chợ rực rỡ của mùa lễ giáng sinh an lành xuất hiện giữa lòng Thủ đô. Phiên chợ đặc biệt được gây dựng từ sự kết hợp của đại sứ quán Đức, viện Goethe và ACM phối hợp cùng thực hiện.

Ở Đức, vào dịp lễ giáng sinh sẽ xuất hiện hàng trăm phiên chợ rực rỡ màu sắc trong khuôn viên của những nhà thờ lớn. Tục lệ văn hóa ấy xuất hiện lâu đời ở trời Âu và trở thành điểm nhấn đặc biệt mỗi mùa lễ noel đến gần. Xuất phát từ nét đẹp văn hóa ấy, phiên chợ rực rỡ nhất của Đức chính thức đã được tái hiện tại Thủ đô Hà Nội, bên cạnh khu nhà thờ Cửa Bắc với view cực đẹp. 

Hội chợ bao gồm 13 gian hàng trưng bày và bán đồ thủ công, trong đó có một số món đồ trang trí Giáng sinh và món ăn truyền thống của Đức. Các gian hàng tại chợ Giáng sinh sẽ được mô phỏng hình ảnh những căn nhà gỗ tại Đức, đồng thời, điểm nhấn của khu chợ là một cây thông Noel cao 8m được trang trí rực rỡ, bắt mắt.

Đến với hội chợ, các bạn sẽ được hòa mình vào không khí ấm áp của mùa lễ giáng sinh, được thưởng thức dư vị thơm ngon của món bánh mì truyền thống Đức Stollen, và sẽ luyến tiếc không thôi nếu quên chẳng thử ly rượu vang bên những canh bếp lửa. Một thế giới mới vô cùng đặc biệt, một không khí giáng sinh độc nhất mang phong cách Tây Âu được tọa lạc giữa nền văn hóa Á.

Những gian hàng rực rỡ sắc màu, một không gian với đầy đủ những background noel xinh xắn ắt hẳn sẽ kích thích bất kì ai khi bước chân đến. Lịch chơi có tận 3 ngày để ghé, vé lại free, đủ thứ đồ ăn thức uống Âu hóa, những đồ thủ công truyền thống được cẩn thận mang tới đây bày bán. Đừng quên chương trình hòa nhạc Giáng sinh mở màn cho buổi khai mạc phiên chợ vào lúc 18h00 ngày 14/12 với những bản giao hưởng cổ điển và những giai điệu quen thuộc của bài hát Giáng sinh Quốc tế.

Giáng sinh sắp tới rồi, còn chần chừ gì mà chưa lên lịch cùng nhau ghé chơi chợ Giáng sinh kiểu Đức, tận hưởng bầu không khí mùa Vọng đích thực, ăn vận xinh đẹp và không thể thiếu thủ tục "checkin đủ các kiểu" ngay trong khuôn viên nhà thờ siêu đẹp đi thôi các bạn ơi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét