Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Vietnam Airlines đang trong quá trình mở rộng đội tàu bay

Việt Nam hiện đang xếp hạng an toàn bay ở loại 2, có nghĩa các quy trình an toàn đang không đạt yêu cầu mà Cục hàng không Liên bang Mỹ đang xem xét.
Công ty Boeing đang làm việc với Chính phủ Mỹ và Việt Nam nhằm nâng mức đánh giá an toàn hàng không tại Đông Nam Á và giúp các hãng hàng không điều hành chuyến bay đến LosAngeles.
Ông Dinesh Keskar, Phó chủ tịch cấp cao của Boeing tại châu Á Thái Bình Dương và Ấn Độ tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn tại Singapore Airshow hôm thứ Tư.
boeing dang lam viec de nang muc xep hang an toan bay den my cua vietnam airlines
Vietnam Airlines có kế hoạch mở đường bay đến Mỹ vào năm 2019
Theo trang web của Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA), công ước về hàng không dân dụng quốc tế, còn gọi là công ước Chicago, mỗi quốc gia đều phải chịu trách nhiệm về việc giám sát an toàn bay của mình. Các cơ quan đánh giá sẽ xem xét các hãng hàng không có hoạt động đến Mỹ để xác định xem việc tự giám sát của các quốc gia có đáp ứng được các tiêu chuẩn bay toàn cầu hay không.
Việt Nam hiện đang xếp loại 2, có nghĩa các quy trình an toàn đang không đạt yêu cầu mà FAA đang xem xét.
CTCP Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đang xem xét các chuyến bay đến Los Angeles vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020, CEO của công ty – ông Dương Chí Thành cho biết hồi tháng 11 năm ngoái.
Vietnam Airlines đã ký thỏa thuân với Boeing mua tàu bat 777-8 cỡ lớn, tuy nhiên quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào việc hãng này có được nâng xếp hạng an toàn bay hay không.
"Các hãng hàng không sẽ phải đảm bảo chắc chắn tuyến bay của mình trước khi đưa ra những đơn đặt hàng lớn, Keskar cho biết. Chúng tôi tự tin có thể đưa Vietnam Airlines vào xếp loại 1 trong năm nay", Keskar cho biết.
Vietnam Airlines đang trong quá trình mở rộng đội tàu bay của mình trên một thị trường mà Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế ước tính rằng sẽ đứng đầu về tăng trưởng trong vòng 20 năm tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét