Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Thị trường tăng 'nóng', UBCKNN đề xuất tăng ký quỹ ban đầu lên tối thiểu 60%

UBCKNN dự kiến đưa tỷ lệ ký quỹ ban đầu đối với hoạt động giao dịch ký quỹ trở về tỷ lệ ban đầu do công ty chứng khoán quy định trước đây nhưng không được thấp hơn 60%. Theo quy định cũ, tỷ lệ ký quỹ ban đầu do công ty chứng khoán quy định nhưng không được thấp hơn 50%.
Ngày 12/1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có văn bản gửi các công ty chứng khoán về việc sửa đổi Quy chế hướng dẫn giao dịch ký quỹ chứng khoán ban hành kèm theo Quyết định số 87/QĐ-UBCK ngày 25/1/2017.

UBCKNN cho biết trước diễn biến của thị trường chứng khoán trong thời gian vừa qua có sự tăng trưởng mạnh về chỉ số và quy mô giao dịch. Theo đó, UBCKNN dự kiến đưa tỷ lệ ký quỹ ban đầu đối với hoạt động giao dịch ký quỹ trở về tỷ lệ ban đầu do công ty chứng khoán quy định trước đây nhưng không được thấp hơn 60%.

thi truong tang nong ubcknn de xuat tang ky quy ban dau len toi thieu 60
UBCKNN đề nghị các công ty có ý kiến góp ý đối với dự thảo Quyết định sửa đổi Quy chế hướng dẫn giao dịch ký quỹ nói trên. UBCKNN đề nghị các công ty chứng khoán gửi văn bản góp ý trước ngày 17/1 và nếu được nếu được chấp thuận sẽ có hiệu lực từ ngày 1/2/2018.

Theo điều 5, Chương III trong Quyết định số 87/QĐ-UBCK ban hành Quy chế hướng dẫn giao dịch ký quỹ có hiệu lực từ ngày 1/4/2017 cho biết tỷ lệ ký quỹ ban đầu do công ty chứng khoán quy định nhưng không được thấp hơn 50%.

Điều 5. Tỷ lệ ký quỹ ban đầu, tỷ lệ ký quỹ duy trì

1. Tỷ lệ ký quỹ ban đầu do công ty chứng khoán quy định nhưng không được thấp hơn 50%.

2. Tỷ lệ ký quỹ duy trì do công ty chứng khoán quy định nhưng không được thấp hơn 30%.

3. Căn cứ vào tình hình hoạt động thị trường chứng khoán, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước có thể điều chỉnh tỷ lệ ký quỹ quy định tại khoản 1, 2 Điều này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/1, chỉ số VN-Index tiếp tục bứt phá, tăng 13,36 điểm lên 1.063,47 điểm, ghi nhận phiên tăng thứ 6 liên tiếp. Chỉ số VN-Index đã tăng khoảng 8% tính từ đầu năm 2018 đến nay và tăng khoảng 57% một năm trở lại đây.

thi truong tang nong ubcknn de xuat tang ky quy ban dau len toi thieu 60
Diễn biến chỉ số VN-Index một năm trở lại đây (Nguồn: VNDirect)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét