Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

CEO FOODINCO Land Nguyễn Ngọc Mỹ: Thách thức sẽ tôi rèn sự trưởng thành!

Đặt lịch trước nửa tháng tôi mới có được cuộc gặp với Nguyễn Ngọc Mỹ vì lịch làm việc và di chuyển của cô quá dày. Trái với hình dung về một CEO bận rộn với công việc, cuộc trò chuyện của chúng tôi không bị ngắt quãng bới bất cứ cuộc điện thoại nào.

CEO FOODINCO Land Nguyễn Ngọc Mỹ: Thách thức sẽ tôi rèn sự trưởng thành!



Là CEO của một doanh nghiệp BĐS "có cỡ", đang triển khai một khách sạn gần 400 phòng mang thương hiệu Mariott tại Đà Nẵng, nhưng ở Ngọc Mỹ không có sự xa cách mà cô tạo thiện cảm cho người đối diện bằng đôi mắt biết cười, nụ cười tươi và cách nói chuyện khiêm nhường, chín chắn hiểu biết nhưng cũng rất thẳng thắn. Cô tiết lộ mình đã từng nghiên cứu tâm lý học.



Nhưng theo những thông tin công bố thì Mỹ học quản trị kinh doanh tại Hoa Kỳ?



Đúng là tôi theo học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Boston. Nhưng hệ thống đào tạo của Mỹ theo tín chỉ. Thực ra thì năm nào tôi cũng học quá số lớp so với quy định của trường. S�� tín chỉ bắt buộc của ngành quản trị kinh doanh thì hết năm thứ 3 tôi đã gần như hoàn thành. Nên ngoài ngành học chính thì từ năm thứ 2 tôi cũng có học thêm ngành lịch sử mỹ thuật kiến trúc. Vì đó cũng là thời điểm tôi bắt đầu làm việc với ông San (Kiến trúc sư Salvador Perez Arroyo - một kiến trúc sư Top 10 thế giới với rất nhiều công trình được coi như kỳ quan mới) trong tư cách đồng sáng lập SDesign (đơn vị thiết kế cụm công trình Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh được bình chọn là Công trình của năm 2013). Thời điểm đó tôi thấy để làm việc được với một kiến trúc sư danh tiếng như vậy, không có cách nào khác ngoài việc mình phải nói "cùng ngôn ngữ" với họ.



Khi về Việt Nam tôi lại không tiếp tục làm việc tại SDesign vì thực sự lúc đó đối với tôi có rất nhiều lối đi để lựa chọn. Mà về làm "sếp" ngay tôi lại không thấy hào hứng nếu đi làm với một cái danh "con của ông này ông kia". Lúc đó tôi tự mình đi xin việc vào Savills như bất cứ một sinh viên mới ra trường nào. Và cho tới giờ thì đó là khoảng thời gian rất có giá trị đối với tôi. Đặc biệt, với công việc tại đây, tôi đã tích lũy được những người bạn có thể chia sẻ, sẵn sàng hỗ trợ như những người bạn thực sự. Điều mà tôi không thể có được nếu làm việc tại những DN của gia đình.



Sau thời gian đó, bố tôi gọi về để triển khai công trình 33 Bà Triệu. Nhiệm vụ đầu tiên được bố giao là thuyết phục ông Andre, Bếp trưởng người Pháp về làm việc tại Nhà hàng tại 33 Bà Triệu.



Khi đó bạn bắt đầu với vị trí nào tại Tập đoàn Alphanam?



Chưa! Khi đó tôi bắt đầu với một vai trò vừa giống một thư ký, vừa giống một nhân viên học việc lại vừa giống một tư vấn. Bố không xếp tôi vào vị trí nào, mà tôi được yêu cầu cùng tham gia những cuộc họp, đưa ra nhận xét và ý kiến về vấn đề ấy. Sau khoảng 2 tháng chủ yếu để nghe thì tôi cảm thấy tự tin để chủ động lập ra một nhóm của riêng mình. Đó là thời điểm tôi cảm thấy mình đã hiểu hơn về những gì mà bộ máy của gia đình đang thiếu. Và cho tới thời điểm này nhóm Maketing ấy vẫn hiện đang làm việc với tôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét