Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Cẩn thận 'bẫy rập' tiếp thị cho vay dùng qua Facebook

một số đối tượng xấu đã mạo xưng nhân viên doanh nghiệp nguồn vốn địa chỉ sở hữu người tiêu dùng qua facebook, điện thoại để giải đáp khiến cho giấy má vay nhằm cướp đoạt tiền, ăn trộm thông tin tư nhân.
Cảnh báo lừa đảo qua Facebook (Ảnh minh họa)

chỉ cần khoảng mới đây, Cục cạnh tranh và bảo kê người dùng (CT&BVNTD) thu nhận thông báo trong khoảng một số doanh nghiệp tài chính và người sử dụng về tình trạng mạo xưng tổ chức nguồn vốn nhằm chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, những đối tượng xấu đã liên hệ mang người dùng qua facebook, điện thoại, tự nhận là viên chức đơn vị nguồn vốn và trả lời khiến cho thủ tục vay tiền. Sau chậm tiến độ, đưa ra các thông tin khuyến mãi về chương trình cho vay nhằm thuyết phục các bạn vay. Sau khi nộp phí xử lý giấy tờ theo hướng dẫn, người tiêu dùng chẳng thể địa chỉ được sở hữu đối tượng. Lúc rà soát lại thông báo tại doanh nghiệp thì phát hiện bị đối tượng mạo xưng công ty để lừa đảo.

Đánh chú ý, để tạo lòng tin cho người dùng nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, những đối tượng này đã làm fake thẻ viên chức doanh nghiệp, khiến cho nhái bảng ước tính số tiền phải trả hàng tháng; thậm chí còn làm cho fake cả hợp đồng giải ngân kiêm khế ước nhận nợ với con dấu giả.

"Với các trường hợp nêu trên, các công ty vốn đầu tư sẽ ko có cơ sở vật chất để hỗ trợ người tiêu dùng'' - Cục CT&BVNTD cho biết.

vì thế, để ngăn chặn trạng thái bị lừa đảo, Cục CT&BVNTD khuyến cáo người tiêu dùng không nên thu nhận trả lời vay sử dụng qua mạng xã hội hoặc phân phối các thông báo tư nhân trên mạng phường hội vì đối tượng sở hữu thể lợi dụng để khai thác thông báo và lừa đảo. Song song, ko nên thực hiện việc xử lý giấy tờ tại nhà, chỉ thực hành tại những điểm giới thiệu dịch vụ của công ty .

Mặt khác, chỉ nên thu nhận thông báo trả lời trong khoảng số máy bàn của tổ chức hoặc tổng đài, hạn chế tiếp nhận thông tin tư vấn trong khoảng số điện thoại di động và Nhận định kỹ về việc công ty với bắt buộc cung ứng giấy tờ bản gốc hay ko. Trong trường hợp công ty không đề xuất, mà người tự nhận là nhân viên buộc phải cung ứng bản chính giấy má để lưu giữ thì người sử dụng phải đề cao cảnh giác và cần rà soát lại thông tin.

ngoài ra, người dùng cần chủ động tăng cảnh giác khi tiếp cận những thông tin; thường xuyên với lề thói rà soát lại thông báo trước khi tiến hành giao dịch.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/can-than-bay-rap-tiep-thi-cho-vay-tieu-dung-qua-facebook-65012.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét