Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Cẩn thận 'bẫy rập' tiếp thị cho vay dùng qua Facebook

một số đối tượng xấu đã mạo xưng nhân viên doanh nghiệp nguồn vốn liên hệ với người tiêu dùng qua facebook, điện thoại để tư vấn khiến thủ tục vay nhằm cướp đoạt tiền, ăn trộm thông tin tư nhân.
Cảnh báo lường đảo qua Facebook (Ảnh minh họa)

trong thời gian vừa qua, Cục cạnh tranh và bảo kê người sử dụng (CT&BVNTD) hấp thu thông báo trong khoảng một số doanh nghiệp nguồn vốn và người sử dụng về hiện trạng mạo danh công ty tài chính nhằm chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, các đối tượng xấu đã địa chỉ sở hữu người tiêu dùng qua facebook, điện thoại, tự nhận là viên chức tổ chức nguồn vốn và trả lời làm cho thủ tục vay tiền. Sau ngừng thi côngĐây, đưa ra các thông báo khuyến mại về chương trình cho vay nhằm thuyết phục người mua vay. Sau khi nộp phí xử lý thủ tục theo chỉ dẫn, người dùng chẳng thể liên hệ được với đối tượng. Lúc rà soát lại thông báo tại tổ chức thì phát hiện bị đối tượng giả danh đơn vị để lường đảo.

Đánh chú ý, để tạo lòng tin cho người dùng nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, những đối tượng này đã khiến kém chất lượng thẻ viên chức đơn vị, khiến nhái bảng ước tính số tiền phải trả hàng tháng; thậm chí còn khiến cho giả cả hợp đồng giải ngân kiêm khế ước nhận nợ mang con dấu fake.

"Với các trường hợp nêu trên, những đơn vị tài chính sẽ ko với cơ sở để hỗ trợ người tiêu dùng'' - Cục CT&BVNTD cho biết.

bởi vậy, để ngăn chặn tình trạng bị lường đảo, Cục CT&BVNTD khuyến cáo người tiêu dùng không nên tiếp nhận tư vấn vay dùng qua mạng phố hội hoặc phân phối các thông báo tư nhân trên mạng phường hội vì đối tượng với thể lợi dụng để khai thác thông tin và lừa đảo. Đồng thời, ko nên thực hành việc xử lý giấy má tại nhà, chỉ thực hành tại các điểm giới thiệu nhà cung cấp của đơn vị .

Mặt khác, chỉ nên hấp thụ thông báo giải đáp từ số máy bàn của tổ chức hoặc tổng đài, hạn chế kết nạp thông báo giải đáp từ số điện thoại di động và Đánh giá kỹ về việc tổ chức sở hữu đề nghị phân phối giấy má bản gốc hay ko. Trong trường hợp tổ chức không đề nghị, mà người tự nhận là nhân viên đề xuất cung ứng bản chính hồ sơ để lưu giữ thì người sử dụng phải đề cao cảnh giác và cần rà soát lại thông báo.

không những thế, người sử dụng cần chủ động tăng cảnh giác lúc tiếp cận các thông tin; thường xuyên với thói quen kiểm tra lại thông tin trước khi tiến hành giao dịch.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/can-than-bay-rap-tiep-thi-cho-vay-tieu-dung-qua-facebook-65012.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét